Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Website giáo án THPT



 

 

 

 

Sáng kiến kinh nghiệm





Tài liệu Dạy và học tập viết ở Tiểu học - Trần Mạnh Hưởng

Đây là cuốn tài liệu Dạy và học tập viết ở Tiểu học của thầy Trần Mạnh Hưởng được mình chụp lại và đóng thành file pdf.

Do tài liệu là ảnh chụp nên nếu in ra thì nhìn hơi tối. Nhưng nếu nhìn trên di động hoặc máy tính thì cực nét nhé.


Một số vấn đền lý luận chung về thiết kế ma trận và đề bài Kiểm tra định kì ở Tiểu học theo Thông tư 22
Hướng dẫn biên soạn đề đánh giá định kì môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo thông tư 22
chỉ dẫn biên soạn đề đánh giá định kì môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo thông tư 22 (file PP)
Hướng dẫn biên soạn đề đánh giá định kì môn Toán ở Tiểu học theo thông tư 22
chỉ dẫn soạn đề Kiểm tra định kì môn Địa lý và Lịch sử ở Tiểu học theo thông tư 22
chỉ dẫn XD đề Kiểm tra định kì môn kỹ thuật ở Tiểu học theo Thông tư 22
Hướng dẫn ra câu hỏi và đề đánh giá định kì môn Tin học ở Tiểu học theo Thông tư 22
Hướng dẫn Đánh giá định kì môn Tiếng Anh ở Tiểu học theo Thông tư 22

Đề bài: Em có dịp quan sát một cánh đồng lúa chín vào buổi sớm mai. Hãy tả lại cảnh ấy.

bữa nay, mấy Cả nhà bạn của anh tôi rủ nhau đi ra ngoại thành chơi. Họ hẹn nhau đi thật sớm để có thể ngắm cánh đồng mùa chín rộ trước lúc mặt trời lên. Tôi được anh đưa đi theo.
Ra khỏi nội ô, khi xe còn chạy giữa những dãy nhà che khuất tầm nhìn, trong làn gió se se lạnh của buổi sớm, không khí đã thoang thoảng một mùi thơm lạ thường không giống cái không khí quen thuộc đầy mùi dầu, mùi khói nồng khét của đường phố. Một người bạn của anh tôi vốn ở miệt vườn miền Tây lên theo gia đình đã mấy năm nay, thốt lên:
– Trời ơi! Thơm quá! Đúng là mùi lúa chín.


 



Đề KTĐK được mẫu mã theo 4 mức độ:
- Mức 1: nhận diện, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học.
- Mức 2: Hiểu kiến thức, kĩ năng đã học. bộc lộ, giải thích được tri thức theo cách hiểu của cá nhân.
- Mức 3: Biết ứng dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn dề thân thuộc, hao hao trong học tập, cuộc sống.
- Mức 4: Vận dụng các tri thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi logic trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt.

120 câu Hỏi - Đáp về Dạy và Học Toán Lớp 3

Bạn có thể là một giáo viên mới ra trường hoặc là một cô giáo đã nhiều năm đứng lớp ở Tiểu học, nhưng không phải mọi vấn đề liên quan đến bí quyết giảng dạy cũng như nội dung chương trình bạn đều nắm được cả. Thậm chí, có những vấn đề tưởng nghe đâu rất đơn giản nhưng bạn vẫn đắn đo vì không biết làm như vậy là đúng hay sai. Trong dạy học toán, sự lần khần, tơ mơ đôi khi dẫn đến những sai lầm không thể chấp thuận được. Cuốn tài liệu 120 câu Hỏi - Đáp về Dạy và Học Toán 3 được soạn theo chương trình thay sách năm 2003, nhằm tương trợ thầy giáo Tiểu học nói chung và giáo viên lớp 3 nói riêng giải quyết những thắc mắc xoay quanh chương trình và cách giảng dạy môn Toán lớp 3. Cuốn tài liệu không chỉ nằm trong phạm vi môn Toán lớp 3, mà nó còn liên quan đến toàn mạch kiến thức cũng như nội dung và phương pháp dạy Toán ở đầy đủ cấp học. mặc dầu đã xuất bản cách đây hơn chục năm, nhưng cuốn tài liệu vẫn luôn có giá trị ở mọi thời điểm. Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho bạn.

Những căn cứ để xác định các mức độ nhận thức:
Căn cứ vào Chuẩn KTKN của chương trình tiểu học:
- tri thức nào mà CKTKN ghi là Biết được thì xác định ở chừng độ nhận mặt (M1).
- tri thức nào mà CKTKN ghi là Hiểu được và có đề nghị giảng giải, phân biệt, so sánh,...dựa trên các tri thức trong SGK thì được xác định ở mức độ am tường (M2).
- kiến thức nào mà CKTKN ghi là Hiểu được nhưng đề xuất nêu, kể lại, nói ra,...ở chừng độ nhớ, thuộc các tri thức trong SGK thì xác định ở chừng độ Nhận biết (M1).
- tri thức nào mà CKTKN ghi ở phần Kĩ năng hoặc đề nghị rút ra kết luận, bài học,...thì xác định là chừng độ áp dụng (M3).
- tri thức, kĩ năng hài hòa giữa phần Biết được và phần Kĩ năng làm được... thì có thể xác định ở chừng độ Vận dụng (M3).
- tri thức, kĩ năng hài hòa giữa phần Hiểu được và phần Kĩ năng ngoại hình, buil... trong những hoàn cảnh mới, thì được xác định ở mức độ Vận dụng nâng cao (M4).

Link đề thi thử: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/%C4%90%E1%BB%81%20thi%20th%E1%BB%AD
Link SKKN Tiểu học: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/SKKN%20Ti%E1%BB%83u%20h%E1%BB%8Dc
Link Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia: http://www.thuvientailieu.edu.vn/search/label/T%C3%A0i%20li%E1%BB%87u%20%C3%B4n%20thi%20THPT%20Qu%E1%BB%91c%20gia

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét